Ba chàng ngự lâm Data Scientist

               

BA CHÀNG NGỰ LÂM DATA SCIENTIST – TỪ XA LẠ TRỞ THÀNH TRI KỶ

 

“Em với nó là cùng họ nè, em với thằng kia lại học cùng trường nè, cũng nhiều điểm chung hơn tưởng. Đặc biệt ba bọn em đang là thành viên của gia đình VinID.”

Đức – Luân – Toàn, bộ ba bất hủ nổi tiếng tại văn phòng VinID Hồ Chí Minh. Background khác nhau, chưa từng quen biết nhau, cùng apply ở vị trí data scientist, cùng onboard vào VinID một thời điểm, nhờ 02 tuần công tác onboard tại Hà Nội đã trở nên thân thiết và gắn bó với nhau như hình với bóng.

Mối nhân duyên khi onboard tại VinID

Khi được hỏi về quãng thời gian đáng nhớ nhất, cả ba cùng nhìn nhau và kể về 2 tuần onboard tại Hà Nội. “Đó là lần đầu bọn em được ra Hà Nội đấy, lạ lẫm lắm”. Có thể chính sự lạ lẫm khi lần đầu một mình bay ra Bắc, lạ lẫm khi bắt đầu một môi trường mới đã là một sợi dây vô hình gắn kết các bạn lại với nhau.

“Hai tuần công tác tại Hà Nội, ăn chung, ngủ chung, “dùng chung phòng tắm”, đi làm về là bọn em lại rủ nhau đi nhậu, hoặc là tham quan linh tinh cho đỡ nhớ nhà. Tính cách bọn em cũng khác nhau lắm, hồi đầu cãi nhau hoài từ những việc nhỏ nhặt nhất, như em với thằng này thì thích uống bia, thằng kia lại thích uống rượu. Sau cùng, bọn em thống nhất đứa nào khác biệt phải theo số đông luôn, từ đấy yên bình” – Đức kể lại.

Hợp từ cuộc sống đến công việc

Luân chia sẻ làm việc ở VinID khiến bạn ấy cảm thấy mới mẻ hơn rất nhiều. Leader sẽ giao task cho các bạn xen kẽ nhau, vừa làm việc vừa được nghiên cứu chứ không chỉ ngồi làm không thôi.

“Bọn em vào VinID mới bắt đầu làm việc với nhau mà chưa thấy vướng mắc gì”. Khi nhận task, các bạn chia ra từng module, mỗi người giải quyết 1 task nhỏ rồi lắp ráp lại với nhau. Đôi khi vẫn có conflict nhưng giải quyết dễ dàng hơn, “nhiều khi thằng này code cho thằng kia rồi thằng kia code lại”.

Mặc dù chỉ làm việc tại văn phòng miền Nam, xa anh Khanh, anh Quang leader nhưng ba bạn vẫn phối hợp với team tốt thông qua slack, conference call update công việc thường xuyên. Thế mới nói, “xa mặt nhưng không cách lòng”

“Giải oan” cho VinID

Nói chuyện với các bạn mới thấy có nhiều bạn suy nghĩ về VinID rất khác. Trước đây các bạn đều nghĩ văn phòng ở VinID sẽ truyền thống, khuôn khổ lắm, vào làm việc rồi mới thấy “choáng ngợp” về quy mô, môi trường làm việc. Các bạn đều vote up văn phòng VinID rất đẹp và xanh, đồng nghiệp thân thiện, được hỗ trợ nhiều thứ, tinh thần thoải mái để làm việc với hiệu quả cao.

“Trước đây em ít nói lắm, khó hòa đồng, không dễ kết bạn đâu, vào VinID làm gặp 2 đứa này thay đổi hẳn” – Luân bộc bạch.

Nhờ vào hai tuần học việc tại VinID Hà Nội, giờ đây, Đức – Luân – Toàn đã có thêm cho mình những người bạn chí cốt trong cuộc sống.